เขียนโดย ผศ.ดร.วิชิต อู่อ้น
สวัสดีครับท่านผู้อ่านทุกท่านวันนี้เราจะได้มารู้จักกับคำว่าการตลาดกันนะครับ สำหรับคำว่าการตลาดหลาย ๆ องค์การได้ให้ความหมายที่แตกต่างกัน ในความหมายของผม
การตลาดจะหมายถึงกิจกรรมที่ก่อให้เกิดการแลกเปลี่ยนสินค้าและบริการระหว่างผู้ผลิตไปยังผู้บริโภค โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อทำให้ผู้บริโภคเกิดความพึงพอสูงสุด และกำไรจะเกิดขึ้นในระยะยาวสำหรับธุรกิจ หลายคนถามผมว่าแล้วความพึงพอใจของผู้บริโภคเราวัดจากอะไร
ถ้าถามในมุมมองของนักการตลาดในปัจจุบัน เราจะพบว่าความพึงพอใจของผู้บริโภคเราจะวัดจากรูปธรรมที่วัดได้ ถามว่ารูปธรรมที่วัดได้ เราวัดความพึงพอใจของผู้บริโภคเราวัดจากอไร ง่าย ๆ ครับ เราจะวัดจากการตัดสินใจซื้อนั้นเอง หลายคนถามว่า บางครั้งผู้บริโภคซื้อ แต่ซื้อไปบ่นไป ถามว่าลูกค้าพอใจหรือเปล่า ในฐานะที่เราเป็นนักการตลาดเราถือว่า ถ้าซื้อเมื่อไร ลูกค้าพอใจทันที่ครับมุมมองการตลาดของลูกค้ากับนักการตลาดจะมีความแตกต่างกันนะครับ โดยหากเป็นมุมมองของนักการตลาด เราจะคุ้นเคยกันดีกับคำว่า 4 P และมุมมองของลูกค้าเราจะรู้จักกันใน 4 C นั้นเอง แต่ในความเป็นจริงแล้วทั้ง 4 P’s และ 4 C’s จะมีมุมมองที่เหมือนกันแต่จะต่างกันในแง่ที่ใครเป็นคนมองนั้นเอง ซึ่งในที่นี้ผมจะเปรียบเทียบให้เห็นในตารางนะครับ
ตารางที่ 1 แสดงมุมมองทางการการตลาดของนักการตลาดและลูกค้า
มุมมองของนักการตลาด
1. ผลิตภัณฑ์ตอบสนองความต้องการ (Product)
2. การตั้งราคาที่เหมาะสม (Price)
3. ระบบจัดจำหน่ายและการกระจายสินค้า (Place)
4. การส่งเสริมการตลาดได้ดึงดูดใจ (Promotion)
มุมมองลูกค้า
1.ลูกค้าซื้อผลิตภัณฑ์ (Customer )
2. ซื้อในราคาย่อมเยา ( Cost)
3. สะดวกในการหาซื้อ (Convenience)
4. การสื่อสารทางการตลาด (Communication)
จากตารางจะเห็นได้ว่านักการตลาดจะสร่าสนประสมทางการตลาดขึ้นมาเพื่อสร้างความพึงพอใจให้กับผู้บริโภคและหาวิธีการที่จะทำให้ผู้บริโภคเกิดการตัดสินใจซื้อ ในมุมมองระหว่าง 4 P กับ 4 C สัมพันธ์กันดังนี้ครับ
P ตัวแรกคือ P-Product นักการตลาดจะแสวงหาผลิตภัณฑ์เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าไม่ว่าจะเป็นในเรื่องรสชาติ คุณประโยชน์ของสินค้า ฯลฯ ซึ่งองค์ประกอบเหล่านี้เมื่อนักการตลาดสร้างขึ้นจะทำให้ผู้บริโภครับรู้และเกิดความต้องการซื้อเมื่อลูกค้าเกิดความต้องการดังนั้น P แรกจึงสัมพันธ์กับ C ตัวแรกก็คือ C-Customer นั้นเอง C ตัวแรกนี้จะแสดงให้เห็นถึงมุมมองของลูกค้าในการตัดสินใจซื้อสินค้า ลูกค้าจะต้องแน่ใจว่าสินค้าเหล่านั้นเมื่อซื้อไปแล้วจะต้องตอบสนองในสิ่งที่ลูกค้าต้องการนั้นเอง
P ตัวที่สองคือ P-Price นักการตลาดจะต้องมีการกำหนดราคาสินค้าและบริการให้เหมาะสม โดยในความเหมาะสมนี้นักการการตลาดส่วนใหญ่จะเน้นที่ต้นทุนและกำไรที่ต้องการ โดยต้องสอดคล้องกับ C ตัวที่สองของลูกค้า นั้นคือ C-Cost นั้นเองโดยลูกค้าเมื่อซื้อสินค้า จะคำนึงถึงการซื้อสินค้าในราคาที่ย่อมเยาและเหมาะสมกับความต้องการของลูกค้าที่จะจ่าย
P ตัวที่สามคือ P-Place ใน P นี้นะครับนักการตลาดหลายคนให้ความสำคัญแค่เพียง
Place ที่เป็นสถานที่เท่านั้นแต่ในความเป็นจริงแล้ว P-Place ยังประกอบไปด้วยช่องทางการจัดจำหน่ายและการกระจายสินค้า โดยอาจจะผ่านตัวกลาง ตัวแทน และนายหน้า เพื่อทำลูกค้ามีความสะดวกต่อการตัดสินใจซื้อซึ่งก็สอดคล้องกับ C ตัวที่สามในมุมมองผู้บริโภคคือ C-Convenience to Buy นั้นเอง
P ตัวสุดท้ายครับ P-Promotion เป็น P ที่เราทราบกันดีในชื่อของการส่งเสริมการตลาดซึ่งประกอบไปด้วย การโฆษณา ประชาสัมพันธ์ การส่งเสริมการขาย การขายโดยพนังงานขาย และ การตลาดแบบตรงนั้นเอง โดยนักการตลาดจะมุ่งเน้นการส่งเสริมการตลาดไปยังกลุ่มลูกค้า โดยใช้เครื่องมือเหล่านี้ในการสื่อสาร และจะสอดคล้องกับ C ตัวที่สี่ ในมุมมองของผู้บริโภคคือ C-Communication ที่เป็นการสื่อสารทางการตลาดที่ผ่านสื่อทั้งภาพ เสียง สิ่งพิมพ์ และสื่อบุคคล เพื่อให้ผู้บริโภคได้รับข่าวสารจากนักการตลาดนั้นเองครับ
เป็นไงกันบ้างครับท่านผู้อ่าน ตอนนี้คงเข้าใจแล้วนะครับว่ามุมมองในความความหมายของนักการตลาดและลูกค้าเหมือนหรือต่างกันอย่างไร พบกันในตอนหน้าครับ
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
นักกการตลาดได้ใช้หลักกการทางการตลาดตต่างๆมาช่วยในการทำการตลาดในแต่ละประเภทให้ประสบความสำเร็จตามเป้าหมายที่ได้วางไว้ และมีประสิทธิภาพสูงสุด แก่บุคคลทั่วไป บริษัท และ แม้แต่ตัวเองในการทำกิจการ หรือ ธุรกิจต่างๆๆ
ตอบลบปานชีวา มนพันทธ์ ,48059005 ,MKT 443
ตอบลบการตลาดเป็นงานการสร้างสรรค์สินค้า ส่งเสริมการจัดจำหน่ายและจักส่งสินค้าและบริการไปให้แก่ผู้บริโภคคนสุดท้าย
การตลาดสามารถที่จะเอื้อประโยชน์ให้ผู้บริโภคหาซื้อสินค้าได้อย่างสะดวกทั้งนี้ ส่งผลให้ผู้บริโภคได้รับการตอบสนองที่ตรงกับความต้องการของผู้บริโภคตามไปด้วย
ตอบลบปราณี เกตุพานิช 51024790 mkt 443 sec 02
ตอบลบความพึงพอใจของผู้บริโภคเราจะวัดจากรูปธรรมที่วัดได้ คือ การแลกเปลี่ยนสินค้าและบริการระหว่างผู้ผลิตไปยังผู้บริโภค โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อทำให้ผู้บริโภคเกิดความพึงพอสูงสุด และกำไรจะเกิดขึ้นในระยะยาวสำหรับธุรกิจ หลายคนถามผมว่าแล้วความพึงพอใจของผู้บริโภคและอาศัยมุมมองของนักการตลาดและมุมมองของลูกค้า
การตลาด เป็นการนำเสนอสินค้าและบริการจากผู้ผลิตไปสู่ผู้บริโภค
ตอบลบโดยให้ผู้บริโภคได้รับความพอใจ และสามารถสนองความต้องการของผู้บริโภคได้
การตลาด เป็นการแลกเปลี่ยนสินค้า มีจุดมุ่งหมายที่ความพึงพอใจของลูกค้า ผลกำไรก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่นักการตลาดต้อง การตลาดประกอบด้วน หลาย องค์ประกอบ แต่ส่วนประกอบหลักก็คือ 4P's
ตอบลบน.ส. วัลญา จันทรืแก้ว MKT 443 S. 02 51016234
ตอบลบได้อ่านข้อมูลแล้วพอสรุปได้ดังนี้ การตลาดเป็นการนำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับ 4p ให้กับลูกค้า ซึ่ง 4p และ 4c มีความสัมพันธ์กัน เพื่อให้มีการซื่อขายแลกเปลี่ยนจากผู้ผลิตไปยังผู้บริโภค
ทำให้ทราบถึงความหมายถึงการตลาด และการใช้เครทื่องมือทางการตลาดมาช่วยในการกระตุ้นการซื้อของลุกค้า และการสร้างความพึงพอใจ ในการแลกเปลี่ยนซnhvขายสินค้า
ตอบลบทำให้ทราบถึงกิจกรรมต่างๆ ที่เกิดขึ้นในตลาดที่ก่อให้เกิดการแลกเปลี่ยนสินค้าและบริการ จากผู้ผลิตไปยังผู้บริโภค หรือคนกลางทางการตลาด ซึ่งก่อให้เกิดความพึงพอใจและตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้สูงสุด และธุรกิจก็ให้เกิดผลกำไรแ่ก่ธุรกิจ
ตอบลบจากบทความข้างต้นทำให้ทราบถึงกิจกรรมทางการตลาดในด้านต่างๆที่ทำให้เกิดการแลกเปลี่ยนสินค้ากันโดยผ่านช่องทางการส่งเสริมการขายประเภทต่างๆเพื่อให้ตรงกับความต้องการของลูกค้าและทำให้ลูกค้าเกิดการตัดสินใจซื้อ
ตอบลบจากบทความที่อ่านสรุปได้ว่านักการตลาดจะต้องมีระบบการจัดการเพื่อทำให้ผลิตภัณฑ์ที่ผลิตขึ้นมาตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคให้ได้และต้องใช้เครื่องมือทางการตตลาดเข้ามาช่วยคือ 4p เพื่อให้ผู้บริโภคตัดสินใจซื้อสินค้าของเราให้ได้
ตอบลบรัชนีย์ สังข์มัน 51016190 s.02
ตอบลบการตลาดเป็นการแลกเปลี่ยนสินค้าหรือบริการโดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อให้ผู้บริโภคเกิดความพึงพอใจมากที่สุดโดยมีวิธีการทางการตลาดเพื่อให้ลูกค้าเกิดสนใจในสินค้าหรือบริการ
สุมาลี ทองกระจ่าง 51016385 s.02
ตอบลบการตลาดเป็นการแลกเปลี่ยนสินค้าและบริการ โดยนักการตลาดจะใช้ 4p และ 4c ควบคู่กันไป เพื่อให้ลูกค้าสนใจในดัวสินค้าได้ง่าย เพื่อที่จะสรรหาและเข้าใจในความต้องการ ของลูกค้าได้ตรงจุด
จากบทความข้างต้นที่ดิฉันได้อ่าน พอจะสรุปได้ว่า การตลาดเป็นการแลกเปลี่ยนสินค้าและบริการ มีจุดมุ่งหมายเพื่อให้ผู้บริโภคเกิดความพึงพอใจมากที่สุด และนักการตลาดมีเครื่องมือ 4P เข้ามาใช้เพื่อสร้างความพึงพอใจให้ลูกค้ามากที่สุด
ตอบลบปิยนาถ ศรีสุข 51020543 s.02 mkt 443
ได้ทราบถึงความต้องการของลูกค้าและนักการตลาดที่มีมุมมองต่างกัน และนักการตลาดสามารถนำเครื่องมาช่วยในการกระต่นความต้องการของลูกค้าได้
ตอบลบพักตร์พร ยะคะเรศ 51059660 mkt 443 sec 02
ตอบลบการตลาดคือการแลกเปลี่ยนสินค้าและบริการ เพื่อให้ผู้บริโภคเกิดความพึงพอใจมากที่สุด โดยนักการตลาดจะต้องศึกษาพฤติกรรมการซื้อการใช้ของผู้บริโภคและคู่แข่งขันทางการตลาดว่ามีผลกระทบต่อกิจการมากน้อยแค่ไหน และเกิดการตอบสนองที่ตรงต่อกันทั้งผู้ผลิตและผู้บริโภค เพื่อที่จะทำให้กำไรจะเกิดขึ้นในระยะยาวต่อกิจการ
ศักดิ์ราช ศรีนะพรม 48019561 sec01 mkt443
ตอบลบนักการตลาดต้องสามารถใช้เครื่องมือทางการตลาดได้ แล้วสร้าผลลัพธ์
ของ 4p และ 4c ให้มาบรรจบกัน เพื่อให้ลูกค้าเข้าถึงสินค้าง่ายที่สุด
นายเตชินท์ นิลสนธิ 51015544 SEC.02MKT.443
ตอบลบในการทำการตลาดนักการตลาดจะต้องทำความเข้าใจในความต้องการของลูกค้า ในเรื่องของผลิตภัณฑ์ให้เหมาะสมกับราคาที่ลูกค้าต้องการและสถานที่ในการซือต้องสะดวกรวมไปถึงโปรโมชั่นต้องมีการทำให้เหมาะสม
นายธีะพงษ์ พุฒสาคร 51001177 Sec.02 mkt.443
ตอบลบนักการตลาดจะต้องมองว่าความต้องการของลูกค้าไม่เหมือนกัน ดังนั้นในการจัดทำ ส่วนประสมทางการตลาดจะต้องแตกต่างกันในเรื่องของ 4p
กัญญา นิยมเหมาะ 51012703 s.02 mkt443
ตอบลบการตลาดคือการแลกเปลี่ยนสินค้าและบริการ เพื่อให้ผู้บริโภคเกิดความพึงพอใจมากที่สุด โดยนักการตลาดจะต้องศึกษาพฤติกรรมการซื้อการใช้ของผู้บริโภคและคู่แข่งขันทางการตลาดว่ามีผลกระทบต่อกิจการมากน้อยแค่ไหน และเกิดการตอบสนองที่ตรงต่อกันทั้งผู้ผลิตและผู้บริโภค เพื่อที่จะทำให้กำไรจะเกิดขึ้นในระยะยาวต่อกิจการ
ดวงสมร ภาษยะวัต 51030763 s.02 Mkt443
ตอบลบนักการตลาดจะต้องนำ 4pและ4cมาปรับใช้ให้สอดคล้องกันซึ่งจะทำให้นักการตลาดสามารถมองเห็นมุมมองของทั้งนักการตลาดเองและมุมมองของลูกค้าด้วยซึ่งจะส่งผลให้ทำการตลาดได้ประสบความสำเร็จดียิ่งขึ้น
วราลี ตะรุสา 51033631 S.02 MKT443
ตอบลบจะเห็นได้ว่านักการตลาดได้สร้างส่วนประสมทางการตลาดเพื่อทำให้ผู้บริโภคเกิดความพึงพอใจสูงสุดและตัดสินใจซื้อสินค้าและสามารถทำให้กิจการได้รับผลกำไร
นภัสวรรณ 51009615 sec.02 mkt.443
ตอบลบการตลาดสามารถที่จะเอื้อประโยชน์ให้ผู้บริโภคหาซื้อสินค้าได้อย่างสะดวกทั้งนี้ ส่งผลให้ผู้บริโภคได้รับการตอบสนองที่ตรงกับความต้องการของผู้บริโภคตามไปด้วย
รำพรรณ ผาแก้ว รหัส 51007475 sec.02 Mkt443
ตอบลบการตลาดคือการตอบสนองความต้องการของลูกค้า ที่มีทั้ง 4P และ 4c เข้ามาเกี่ยวข้องเพื่อช่วยให้นักการตลาดประสบผลสำเร็จในตัวผลิตภัณฑ์ที่ผลิตออกมา จะต้องตรงกับความต้องการและความพึงพอใจของลูกค้า
รสรินทร์ สังวิบุตร รหัส 51010412 sec.02 Mkt443
ตอบลบการที่ได้อ่านข้อมูลข้างต้นนี้ ได้ทราบว่า การตลาดที่ดีจะต้องเข้าใจถึงหลักส่วนประสมทางการตลาดคือ 4P ให้เข้าใจ เพราะนักการตลาดได้ทราบถึงความต้องการของผู้บริโภคว่าผู้บริโภคมีความต้องการที่ตรงกับหลักของ 4P ยังไงบ้าง และก็ต้องทราบข้อมูลของหลัก 4C เพื่อจะได้จัดการกำหนดสินค้าหรือบริการ ที่ลูกค้าสามารถตัดสินใจและลูกค้ายังพึงพอใจที่ผู้บริโภคตัดสินใจซื้อสินค้าหรือบริการนั้น ๆ ได้อีกด้วย
วิภาณี พูลผล รหัส 51056956 sec.02 MKT443
ตอบลบในการทำการตลาดให้ผู้บริโภคเกิดความพึงพอใจนั้น จึงอาจจะต้องนำ 4P เข้ามาช่วยเพื่อนให้ผู้บริโภคบางกลุ่มที่ยังไม่รู้จักสินค้าได้ทำความรู้จักและผู้บริโภคบางกลุ่มได้เกิดการทดลองแล้วชอบและซื้อ จึงเป็นที่มาของความพึงพอใจในตัวสินค้าของผู้บริโภคนั้นเอง
วรรณฤดี ประกายแก้ว รหัส 51002090 sec.02 MKT443
ตอบลบจากบทความทำให้ทราบว่า การตลาดจะหมายถึงกิจกรรมที่ก่อให้เกิดการแลกเปลี่ยนสินค้าและบริการระหว่างผู้ผลิตไปยังผู้บริโภค โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อทำให้ผู้บริโภคเกิดความพึงพอสูงสุด และกำไรจะเกิดขึ้นในระยะยาวสำหรับธุรกิจ
การตลาดเป็นกิจกรรมที่ทำให้สินค้าของธุรกิจต่าง ๆ ไปถึงมือผู้บริโภคโดยสะดวกและรวดเร็ว โดยการตลาดจะประกอบไปด้วย 4p หรือส่วนประสมทางการตลาดนั่นเอง ทั้งนี้ กลยุทธ์ทางการตลาดจะมีการเปลี่ยนแปลงไปตามสภาพแวดล้อมที่เข้ามาส่งผลกระทบในด้านต่าง ๆ
ตอบลบการตลาดจะต้องมี4Pเพื่อให้ได้เนินกิจกรรมทางการตลาดโดยจะประกอบไปด้วย Product Price Place Promotion ทั้งหมดนี้มีความสำคัญทางการตลาดทั้งนั้นรวมถึง4Cด้วยจะเกี่ยวกับธุรกิจบริการด้วย
ตอบลบเบญจพร อ่อนวิจารณ์ รหัส 51019924 sce. 02 mkt 443
ตอบลบการตลาดจะต้องมี4Pเพื่อให้ได้เนินกิจกรรมทางการตลาดโดยจะประกอบไปด้วย Product Price Place Promotion ทั้งหมดนี้มีความสำคัญทางการตลาดทั้งนั้นรวมถึง4Cด้วยจะเกี่ยวกับธุรกิจบริการด้วย
พรรณนิดา เพ็งบุญ 51020029 s.02 Mkt 443
ตอบลบการตลาดนั้น สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยคือ 4P ซึ่งเป็นส่วนประสมทางการตลาด ที่ประกอบไปด้วยProduct price place Promotion
ส่วนประสมเหล่านี้ที่ทำให้การตลาดสามารถตอบสนองความต้องการและสร้างความพึงพอใจของผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี
ความหมายของการตลาด คือ เป็นการแลกเปลี่ยนสินค้าและบริการที่มีผู้ผลิตและผู้บริโภคทำการและเปลี่ยนสินค้ากัน สำหรับลูกค้าต้องได้รับความพอใจมากที่สุด และสำหรับผู้ผลิตจะต้องได้รับกำไร
ตอบลบอัมพร ลาดหนองขุ่น 51013020
ตอบลบจากบทความข้างต้น การตลาดคือการสร้าง4Pให้แข็งแรงและเหนือกว่าคู่แข่งขันส่วน4Cเป็นแค่ความคิดเพิ่มเติมในการที่จะทำให้4Pประสบความสำเร็จนั้นเอง
นางวสาวสิริขวัญ ดวงมาลา รหัส 50049811
ตอบลบการตลาด คือ กิจกรรมที่ก่อให้เกิดการแลกเปลี่ยนสินค้าและบริการ โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อให้ผู้บริโภคเกิดความพึงพอใจสูงสุด
ปณิตตา พิมสาร 51007879 SEC.02
ตอบลบได้ทราบถึงความหมายของ คำว่าการตลาด มุมมองทางการการตลาดของนักการตลาดและลูกค้า นักการตลาดจะสร้างส่น
ประสมทางการตลาดขึ้นมาเพื่อสร้างความพึงพอใจให้กับผู้บริโภคและหาวิธีการที่จะทำให้ผู้บริโภคเกิดการตัดสินใจซื้อ ในมุมมองระหว่าง 4 P กับ 4 C
ได้ทราบถึงมุมมองต่างๆในแต่ละด้าน ทั้งทางด้าน ขอล การตลาดและด้านลูกค้า และความสัมพันธ์ต่างๆ ของ 4Pและ 4C นอกจากนี้ยังทราบถึงความหมายทางการตลาดชัดเจนมากกว่าเดิมอีกด้วย
ตอบลบแน๊ต ตันติพจน์ 51007122 SEC.01 MKT443
ตอบลบบทความนี้ แสดงให้เห็นถึงความสัมพันธ์ของ 4P และ 4C มากขึ้น เพื่อทำให้นักการตลาดเข้าใจถึงวิธีการที่จะตอบสนองความต้องการซื้อของผู้บริโภคได้มากขึ้น อาทิ Price นั้นการกำหนดราคาของผู้ขายซึ่งจะต้องตั้งราคาให้สัมพันธ์กับ Cost กับลูกค้าเพื่อจะตอบสนองราคาสินค้าที่ผู้บริโภคพึงพอใจและยอมจ่ายในราคาที่ถูก มีคุณภาพ และเหมาะสมมากที่สุด
รพีพรรณ มั่นใจ 51000843 sec.01
ตอบลบการตลาดนั้นคือการที่นักการตลาดทำ4p ที่สามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคและผู้โภคเกิดความพอใจสูงสุด
น.ส.ชไมพร สงทิพย์ รหัส51052230 Sec.01 MKT443
ตอบลบจากบทความ การตลาดเป็นกิจกรรมการแลกเปลี่ยนสินค้าและบริการ นักการตลาดจะมีเครื่องมือ 4P และ 4C จะมีความสัมพันธ์กัน โดยนักการตลาดจะมุ่งเน้นการส่งเสริมการตลาดไปยังกลุ่มลูกค้า เข้ามาใช้เพื่อสร้างความพึงพอใจให้ลูกค้าและตอบสนองความต้องการให้ลูกค้ามากที่สุด
การตลาดคือกิจกรรมที่มีการแลกเปลี่ยนสินค้าและบริการจากผู้ผลิตไปยังผู้บริโภคเพื่อทำให้ผู้บริโภคเกิดความพึงพอสูงสุดโดยมี 4Pและ 4C เข้ามาเกี่ยวข้อง
ตอบลบได้อ่านความหมายแล้วคะ
ตอบลบขอบพระคุณค่ะ ที่เอาความรู้มาแบ่งปันกัน
อรวรรณ กันยาบุตร mkt 443 (02)
สุพรรษา จันทภาโส 51050603 mkt443 s.01
ตอบลบการขายสินค้าหรือการบริการโดยคำนึงถึงผู้บริโภคให้ผู้บริโภคได้รับความพึงพอใจสูงสุดในการขายสินค้าหรือการบริการทางด้าน 4p และ 4c
อิสรารัตน์ บุตรราช 51050134 MKT 443 sec.01
ตอบลบจากบทความข้างต้น ทำให้ทราบว่า การตลาดเป็นกิจกรรมในการแลกเปลี่ยนสินค้าหรือบริการระหว่างผู้ผลิตไปถึงผู้บริโภคโดยมีจุดมุ่งหมายคือ ทำให้ผู้บริโภคเกิดความพึงพอใจและเป็นผลดีในระยะยาวกับทางธุรกิจ โดยต้องประกอบด้วยส่วนประสมทางการตลาด คือ 4P'sและ 4c's
MKT443ไปรมา จันทร์เสน 51044483 sec.01
ตอบลบความหมายของการตลาดเป็นการทำกิจกรรมต่างๆเพื่อตอบสนองความพึงพอใจสูงของแก่ลูกค้าโดยนำเอาส่วนประสมทางการตลาดที่สัมพันธ์กันระหว่าง 4Pและ 4c เข้ามาช่วยในการทำการตลาดเพื่อตอบสนองความพึงพอใจสูงสุดแก่ลูกค้า
mkt443 กิ่งกาญจน์ คงกลั่น 51001951 sec02
ตอบลบความหมายของการตลาดเป็นกิจกรรมที่ให้เกิดพอใจของผู้บริโภคเราจะวัดจากรูปธรรมที่วัดได้ ถามว่ารูปธรรมที่วัดได้ เราวัดความพึงพอใจของผู้บริโภคเราวัดจากพฤติกรรมของผู้บริโภค
สุดา ชุมนุม 51036972 sec.01
ตอบลบการตลาด หมายถึง กิจกรรมที่ก่อให้เกิดการแลกเปลี่ยนสินค้าและบริการระหว่างผู้ผลิตไปยังผู้บริโภค ไม่ว่าจะเป็นสินค้าหรือบริการโดยการใช้เครื่องมือทางการตลฃาดต่างๆ โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อทำให้ผู้บริโภคเกิดความพึงพอสูงสุด และกำไรจะเกิดขึ้นในระยะยาวสำหรับธุรกิจ หลายคนถามผมว่าแล้วความพึงพอใจของผู้บริโภคเราวัดจากอะไร
MKT443 น.ส. สุพรรษา วังศิริ 51003191 sec.02
ตอบลบการตลาด คือ กิจกรรมที่ก่อให้เกิดการแลกเปลี่ยนของสินค้าหรือบริการต่างๆ โดยต้องคำนึงถึงความพึงพอใจของผู้บริโภคเป็นหลักในการทำธุรกิจต่างๆ
นางสาวสถิตย์ภรณ์ ภู่เณร 51027404 mkt443 (02)
ตอบลบการตลาด หมายถึง สถานที่ที่มีการแลกเปลี่ยนซื้อขายสินค้าหรือบริการกัน โดยต่างฝ่ายต่างมีความพึงพอใจกันทั้งคู่ ระหว่างผู้ซื้อกับผู้ขาย ผุ้ขายพิจารณาพฤติกรรมของผู้ซื้อแล้วทำการตอบสนองจากการใช้ 4Ps และมองในมุมของผู้ซิ้อจากการพิจารณา 4Cs เพื่อตอบสนองความต้องการ่ของผุ้บริโภคให้ตรงจุดประสงค์ของความต้องการ อาจเป็นแบบเฉพาะเจาะจงหรือส่วนบุคคล
นางสาวหยาดฝน ชัยภูมิ 48038139 sec.02 การตลาดจะหมายถึงกิจกรรมที่ก่อให้เกิดการแลกเปลี่ยนสินค้าและบริการระหว่างผู้ผลิตไปยังผู้บริโภค โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อทำให้ผู้บริโภคเกิดความพึงพอสูงสุด และกำไรจะเกิดขึ้นในระยะยาวสำหรับธุรกิจ โดยจะกล่าวถึง 4p และ 4C ที่มีลักษณะที่คล้ายกัน
ตอบลบผมนายวัชรพล บนซามิน รหัสนักศึกษา 50030305 ภาคเสาร์-อาทิตย์ วิชา MKT443
ตอบลบจากบทความของอาจารย์ข้างบนนะครับผมอ่านแล้วสรุปได้ว่าการตลาดเป็นการแลกเปลี่ยนสินค้าและบริการ มีจุดมุ่งหมายเพื่อให้ผู้บริโภคเกิดความพึงพอใจมากที่สุด และนักการตลาดมีเครื่องมือ 4P เข้ามาใช้เพื่อสร้างความพึงพอใจให้ลูกค้ามากที่สุดครับ
นายอำนาจ โตสูข 49054228 mkt443sec.02
ตอบลบการตลาดจะหมายถึงกิจกรรมที่ก่อให้เกิดการแลกเปลี่ยนสินค้าและบริการระหว่างผู้ผลิตไปยังผู้บริโภค โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อทำให้ผู้บริโภคเกิดความพึงพอสูงสุด และกำไรจะเกิดขึ้นในระยะยาวสำหรับธุรกิจ
อริสา พิมพาทองดี 51021120 mkt443 sec.01
ตอบลบการตลาดจะหมายถึงกิจกรรมที่ก่อให้เกิดการแลกเปลี่ยนสินค้าและบริการระหว่างผู้ผลิตไปยังผู้บริโภค โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อทำให้ผู้บริโภคเกิดความพึงพอสูงสุด นักการตลาดในปัจจุบัน เราจะพบว่าความพึงพอใจของผู้บริโภคเราจะวัดจากรูปธรรมที่วัดได้ ถามว่ารูปธรรมที่วัดได้ เราวัดความพึงพอใจของผู้บริโภค
นางสาวรอหะนี กามา 51022745 mkt443 S.01
ตอบลบมุมมองของนักการตลาดในปัจจุบัน เราจะพบว่าความพึงพอใจของผู้บริโภคเราจะวัดจากรูปธรรมที่วัดได้ ถามว่ารูปธรรมที่วัดได้ เราวัดความพึงพอใจของผู้บริโภคเราวัดจากอไร ง่าย ๆ เราจะวัดจากการตัดสินใจซื้อนั้นเอง หลายคนถามว่า บางครั้งผู้บริโภคซื้อ แต่ซื้อไปบ่นไป ถามว่าลูกค้าพอใจหรือเปล่า ในฐานะที่เราเป็นนักการตลาดเราถือว่า ถ้าซื้อเมื่อไร ลูกค้าพอใจทันที่ครับมุมมองการตลาดของลูกค้ากับนักการตลาดจะมีความแตกต่างกัน โดยหากเป็นมุมมองของนักการตลาด เราจะคุ้นเคยกันดีกับคำว่า 4 P และมุมมองของลูกค้าเราจะรู้จักกันใน 4 C นั้นเอง
วิราพร มนัสชื่นนิรันดร์ 51023593 mkt443 S.01
ตอบลบการตลาดจะหมายถึงกิจกรรมที่ก่อให้เกิดการแลกเปลี่ยนสินค้าและบริการระหว่าง ผู้ผลิตไปยังผู้บริโภค โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อทำให้ผู้บริโภคเกิดความพึงพอสูงสุด และกำไรจะเกิดขึ้นในระยะยาวสำหรับธุรกิจ หลายคนถามผมว่าแล้วความพึงพอใจของผู้บริโภคเราวัดจากอะไร ซึ่งจะมีการเปลี่ยนตามพฤติกรรมของผู้บริโภค